วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สักการะรอยพระพุทธบาท ที่เกาะแก้วพิสดาร ภูเก็ต

สักการะรอยพระพุทธบาท ที่เกาะแก้วพิสดาร ภูเก็ต สักการะรอยพระพุทธบาท ที่เกาะแก้วพิสดาร ภูเก็ต
เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

               ถ้าใครที่เคยเดินทางไปแหลมพรหมเทพ เกาะภูเก็ต คุณจะเคยสังเกตเห็นเกาะเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ เกาะภูเก็ต แต่อาจจะมีน้อยคนนักที่เคยเดินทางท่องเที่ยวไปที่เกาะแห่งนี้

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้วเมื่อมองจากแหลมพรหมเทพ

                เกาะแห่งนี้ชื่อว่าเกาะแก้วหรือเกาะพิสดาร ฟังจากชื่อแล้วคงคิดว่า เกาะแห่งนี้เกี่ยวอะไรกับพระอภัยมณี หรือเปล่า ซึ่งจริงๆ แล้วเกาะแก้วพิสดารแห่งนี้เป็นคนละเกาะแก้วพิสดาร ที่จังหวัดระยอง

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

สำนักสงฆ์เกาะก้าวพิสดาร

          เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับแหลมพรหมเทพ อยู่ห่างจากแฟลมพรหมเทพประมาณ 3 กิโลเมตร อยู่ในตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เป็นเกาะที่ยังคงมีธรรมชาติท่สวยงาม เป็นที่ตั้งของสำนักสงฆ์เกาะก้าวพิสดาร ถ้านั่งเรือจากเกาะภูเก็ตมายังเกาะแห่งนี้จะสังเกตเห็นพระพุทธรูปสีทององค์ใหญ่ ตั้งเด่นเป็นสง่าเป็นที่สักการะบูชาของคนในเกาะ

เกาะแก้ว
เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

ทางไปสักการะรอยพระพุทธบาท

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

รอยพระพุทธบาทรอยที่ 5

                นอกจากนี้ที่นี่ยังมีความสำคัญคือเป็นที่ประดิษฐานรอบพระพุทธบาทของพระพุทธเจ้า รอยที่ 5 ที่ว่ากันว่าทั่วโลกมีอยู่เพียง 5 ที่เท่านั้น คือ 1. สุวรรณมาลิก ( ลังกา ) 2. สุวรรณบรรพต ( สระบุรี ) 3. สุมนกูฏ ( ลังกา ) 4. โยนกปุระ ( เชียงใหม่ ) และที่ 5 คือที่นี่ นัมนานที ( เกาะแก้วพิสดาร ภูเก็ต )

ส่วนในเรื่องความสวยงามของเกาะแห่งนี้ มีน้ำทะเลใส หาดทรายสีขาว ธรรมชาติของที่นี่ยังคงบริสุทธิ์สวยงาม มีสัตว์ทะเลชนิดต่างๆ มากมายโดยเฉพาะริมทะเลซึ่งเป็นเขตอภัยทาน คุณจะพบกับ หอยน้ำพริก ปูตาก มากมายอาศับอยู่ที่เกาะแห่งนี้ และที่นี่ยังเป็นเกาะที่เงียบสงบกว่าเกาะภูเก็ต ถ้าคุณเดินทางมาเกาะภูเก็ตและอยากมาสัมผัสทะเลที่เงียบสงบ และมาสักการะบูชารอยพระพุทธบาทขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ก็เดินทางมาที่นี่ได้เลย

การเดินทาง

จากเกาะภูเก็ตสามารถเดินทางไปได้ง่ายมาก โดยขึ้นเรือหางยางที่บริเวณท่าเรือหลวงพ่อเสือหน้าหาดราไวย์ ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 5-10 นาที คุณก็จะถึงเกาะแห่งนี้แล้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

เกาะแก้ว

 

ขอบคุณภาพจาก YUTPHUKET.COM, Taklong.com


Credit: TravelAddict.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น