วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ให้ผืนทรายโอบกอดเราที่หาดเฉวง

ให้ผืนทรายโอบกอดเราที่หาดเฉวง ให้ผืนทรายโอบกอดเราที่หาดเฉวง
หาดเฉวง หาดเฉวง

หาดเฉวง

ถ้าใครรู้สึกพลังชีวิตเริ่มหมดลง ทุกวันที่ตื่นมาไม่มีความสุข ไม่อยากออกไปทำงาน ไม่อยากไปเผชิญรถติด แต่พอเห็นภาพทะเล และทรายสีขาวพลังชีวิตกลับเพิ่มขึ้น แปลว่าคุณเป็นโรคร่างกายต้องการทะเลแล้วล่ะ

หาดเฉวง

หาดเฉวง

หาดเฉวง

และถ้าคุณเป็นโรคนี้เราขอแนะนำว่าวิธีรักษามาอย่างเดียวคือ เดินไปขอลางานจากกัวหน้า เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าแล้วมาสัมผัสน้ำทะเลสีฟ้า หาดทรายขาว นอนเล่นที่ทิวมะพร้าว ที่หาดเฉวง เกาะสมุยกันสัก 2-3 วันกันดีไหม

หาดเฉวง
หาดเฉวง

หาดเฉวง

ก่อนจะเดินทางไปหาดเฉวงมาทำความรู้จักหาดเฉวงกันก่อน  หาดเฉวงนั้นเป็นหาดที่ยาวที่สุดของเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่ทิศตะวันออกของเกาะสมุย ลักษณะอันโดดเด่นของหาดเฉวงนั้นคือเเป็นชายหาดที่ทอดตัวยาว และได้รับยอมรับว่าสวยที่สุดของเกาะสมุย ความยาวของหาดเฉวงนั้นยาวถึง 6 กิโลเมตร แบ่งเป็น หาดเฉวงเหนือ หาดเฉวงกลาง หาดเฉวงใต้ และหาดเฉวงน้อย

หาดเฉวงหาดเฉวง

หาดเฉวง

ความสวยงามของที่นี่ที่หลายคนหลงรักคือ ทรายขาว น้ำทะเลใส น้ำไม่ลึกมาก เหมาะกับการเล่นน้ำ บริเวณใกล้ๆ ชายหาดยังมีร้านอาหาร สถานบรรเทิงมากมายเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวที่หลงรักวิถีชีวิตยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางน้ำอื่นๆ อีกมากมาย ช่น การพายเรือคายัค การล่องเรือใบ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ควรมาสัมผัสสักครั้ง

หาดเฉวง
หาดเฉวง

หาดเฉวง

การเดินทางไปยังหาดเฉวง

ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 4169 เส้นทางรอบเกะสมุย โดยขับไปทางใต้ประมาณ 8 กิโลเมตร จะพบกับทางแยกไปยังถนนเลียบชายหาด จากนั้นจะผ่าน ศูนย์ลิงสมุย ปั๊ม ปตท. จากนั้นจะพบลานจอดรถจุดชมวิวลาดเกาะอยู่ทางซ้ายมือ

หาดเฉวง

หาดเฉวง

หาดเฉวง

หาดเฉวง

หาดเฉวง

หาดเฉวง

หาดเฉวง

หาดเฉวง

หาดเฉวง

ขอบคุณรูปภาพจาก : Eadkung Siamfreestyle.com


Credit: TravelAddict.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น