วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เกาะสาก ความงดงามที่ซ่อนตัวอยู่

เกาะสาก ความงดงามที่ซ่อนตัวอยู่ เกาะสาก ความงดงามที่ซ่อนตัวอยู่
เกาะสาก

เกาะสาก

เกาะสาก

ถ้าถามถึงเกาะใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่สุด และมีทะเลสวย หลายคนก็คงนึกถึง เกาะล้าน และเกาะสีชัง แต่ในความเป็นจริงยังมีเกาะแห่งหนึ่งที่ทะเสวยไม่แพ้เกาะล้านหรือเกาะสีชังเลย แต่มีน้อยคนนักที่รู้จัก นั่นก็คือเกาะสาก จ.ชลบุรี

เกาะสาก
เกาะสาก

เกาะสาก

น้ำทะเลใสๆ ที่เกาะสาก

               เกาะสากนั้นมีขนาดเล็ก ตั้งยู่ห่างจากแหลมบาลีฮาย ของพัทยาใต้ ไปประมาณ 10 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเกาะล้านเพียง 600 เมตร รูปร่างของเกาะสากนั้นจะมีลักษณะโค้งเหมือนเกือกม้าหงาย

เกาะสาก

เกาะสาก

เกาะสาก

ชายหาดอันสวยงาม

                ส่วนชายหาดของเกาะสากนั้นมีเพียง 2 หาด คือทางทิศเหนือมีความยาวประมาณ 250 เมตร และหาดทรายด้านใต้ของเกาะมีความยาวประมาณ 80 เมตร โดยที่ทั้งสองหาดมีทางเดินเชื่อมต่อถึงกัน

เกาะสาก

เกาะสาก

เกาะสาก

ชายหาดอันสวยงาม

หลายคนที่มาเที่ยวเกาะนี้มักจะมาลงเล่นน้ำบริเวณหาดทิศเหนือเพราะเป็นบริเวณที่ไม่มีโขดหินหรือปะการัง น้ำทะเลใส หาดทรายสีขาวเหมาะกับการลงเล่นน้ำ และเรือก็มักจะจอดรับส่งนักท่องเที่ยวบริเวณ นี้ ส่วนใครที่ชอบดำน้ำชมปะการัง ต้องเดินทางไปที่หาดทรายด้ายใต้ มีแนวปะการังอันสวยงามอยู่บริเวณนี้ คุณสามารถดำแบบสน็อกเกิ้ลดูความสวยงามเบื้องล่างได้

เกาะสากเกาะสาก

เกาะสาก

นอกจากจะมาเล่นน้ำ ดำน้ำแล้ว นักท่องเที่ยวที่มาเกาะแห่งนี้ก็มักจะมา เล่นสกู๊ตเตอร์ เจ็ตสกี บานาน่าโบ๊ต ที่นี่

การเดินทาง

ตอนนี้การเดินทางไปเกาะสากยังไม่มีเรือโดยสารที่ไปเกาะสากโดนตรง ถ้าคุณอยากจะมาสัมผัสทะเลที่สวยงาม และสงบแห่งนี้ คุณสามารถเล่าเรือได้ที่ท่าเรือของพัทยาใต้ ราคาจะอยู่ประมาณ 2,000-2,500 บาทต่อวัน ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็ได้มาสัมผัสความง่ามที่ซ่อนตัวอยู่แห่งนี้แล้ว

เกาะสาก

เกาะสาก

เกาะสาก

เกาะสาก

เกาะสาก

เกาะสาก

เกาะสาก

เกาะสาก

เกาะสาก


Credit: TravelAddict.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น