วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

หาดบางแสน หาดบางแสน                 ผู้ใหญ่หลายคนที่เมื่อครั้งเคยเป็นเด็กต่างก็ต้องมีสักครั้งที่พ่อแม่พาไปเที่ยวบางแสน ความตื่นเต้นที่เมื่อครั้งเห็นถนนเลียบชายหาด ต้นมะพร้าวที่ขึ้นอยู่ระหว่างร่มริมชายหาด และเตียงผ้าใบหลากสีสัน ห่วงยางสีดำอันใหญ่ แม่ค้าขายส้มตำ พร้อมน้ำทะเลที่สีอาจจะไม่ฟ้าและใส  แต่ก็ทำให้ความฝันจะเห็นทะเลของเด็กๆ เป็นความจริง หาดบางแสน  ทางเข้าหาดบางแสน                    หาดบางแสนนั้นอยู่ห่างจากตัวเมืองชลบุรีประมาณ 10 กว่ากิโลเมตร หาดทรายยาวประมาณ 2.5 กิโลเมตร กว้าง 50-200 เมตร ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งที่พัก บังกะโลร้านอาหารทะเล  ห้องอาบน้ำจืด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมายทั้ง บานาน่าโบ๊ต สกู๊ตเตอร์ร้านเช่าห่วงยาง รวมถึงจักรยานให้เช่าปั่นออกกำลังกายรับลมทะเลไปบนถนนเลียบชายหาด หาดบางแสน  ทิวมะพร้าวและเตียงผ้าใบที่คุ้นเคย                    แม้ว่าหาดบางแสนอาจจะขึ้นชื่อเรื่องความไม่สะอาด แต่ปัจจุบันก็ได้มีการร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการเพื่อพลิกฟื้นให้หาดบางแสนกลับมาสวยงามเหมือนกับความฝันของเราในวัยเด็กเช่นเดิม หาดบางแสน หาดบางแสนยามเย็น การเดินทาง รถยนต์                 จากกรุงเทพฯ ให้ ใช้เส้นทางถนนบางนา – ตราด  แล้วเมื่อเข้าเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ก็ให้มุ่งตรงเข้าสู่ถนนสุขุมวิท หรือทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3) เมื่อถึงสามแยกบางแสนให้ลี้ยวขวาเข้าถนนหมายเลข 3137  ซึ่งเป็นถนนลงหาดบางแสน รถโดยสารประจำทาง     จากสถานีขนส่งเอกมัยมีรถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพฯ-สัตหีบ กรุงเทพฯ–ศรีราชา และ กรุงเทพฯ–พัทยา แต่ต้องบอกพนักงานขายตั๋วว่าลงที่ตลาดหนองมน แล้วจากนั้นก็ต่อรถสองแถวเล็กสีแดงไปชายหาดบางแสน  หรือจะนั่งรถตู้โดยสารประจำทางที่มีให้บริการมากมาย ทั้งอนุสาวรีย์ชัยและที่รังสิต หาดบางแสน หาดบางแสน หาดบางแสน หาดบางแสน                                               เก็บเกี่ยวความฝันในวัยเด็กที่หาดบางแสน

หาดบางแสน
หาดบางแสน

หาดบางแสน

                ผู้ใหญ่หลายคนที่เมื่อครั้งเคยเป็นเด็กต่างก็ต้องมีสักครั้งที่พ่อแม่พาไปเที่ยวบางแสน ความตื่นเต้นที่เมื่อครั้งเห็นถนนเลียบชายหาด ต้นมะพร้าวที่ขึ้นอยู่ระหว่างร่มริมชายหาด และเตียงผ้าใบหลากสีสัน ห่วงยางสีดำอันใหญ่ แม่ค้าขายส้มตำ พร้อมน้ำทะเลที่สีอาจจะไม่ฟ้าและใส  แต่ก็ทำให้ความฝันจะเห็นทะเลของเด็กๆ เป็นความจริง

หาดบางแสน

หาดบางแสน

 ทางเข้าหาดบางแสน

                   หาดบางแสนนั้นอยู่ห่างจากตัวเมืองชลบุรีประมาณ 10 กว่ากิโลเมตร หาดทรายยาวประมาณ 2.5 กิโลเมตร กว้าง 50-200 เมตร ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งที่พัก บังกะโลร้านอาหารทะเล  ห้องอาบน้ำจืด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมายทั้ง บานาน่าโบ๊ต สกู๊ตเตอร์ร้านเช่าห่วงยาง รวมถึงจักรยานให้เช่าปั่นออกกำลังกายรับลมทะเลไปบนถนนเลียบชายหาด

หาดบางแสน

หาดบางแสน

 ทิวมะพร้าวและเตียงผ้าใบที่คุ้นเคย

                   แม้ว่าหาดบางแสนอาจจะขึ้นชื่อเรื่องความไม่สะอาด แต่ปัจจุบันก็ได้มีการร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการเพื่อพลิกฟื้นให้หาดบางแสนกลับมาสวยงามเหมือนกับความฝันของเราในวัยเด็กเช่นเดิม

หาดบางแสน

หาดบางแสน

หาดบางแสนยามเย็น

การเดินทาง

รถยนต์

                จากกรุงเทพฯ ให้ ใช้เส้นทางถนนบางนา – ตราด  แล้วเมื่อเข้าเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ก็ให้มุ่งตรงเข้าสู่ถนนสุขุมวิท หรือทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3) เมื่อถึงสามแยกบางแสนให้ลี้ยวขวาเข้าถนนหมายเลข 3137  ซึ่งเป็นถนนลงหาดบางแสน

รถโดยสารประจำทาง    

จากสถานีขนส่งเอกมัยมีรถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพฯ-สัตหีบ กรุงเทพฯ–ศรีราชา และ กรุงเทพฯ–พัทยา แต่ต้องบอกพนักงานขายตั๋วว่าลงที่ตลาดหนองมน แล้วจากนั้นก็ต่อรถสองแถวเล็กสีแดงไปชายหาดบางแสน  หรือจะนั่งรถตู้โดยสารประจำทางที่มีให้บริการมากมาย ทั้งอนุสาวรีย์ชัยและที่รังสิต

หาดบางแสน

หาดบางแสน

หาดบางแสน

หาดบางแสน

หาดบางแสน

หาดบางแสน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เก็บเกี่ยวความฝันในวัยเด็กที่หาดบางแสน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น