วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

http://www.traveladdict.in.th/wp-content/uploads/2012/09/เกาะห้อง8.jpgเกาะห้อง  เกาะห้อง ตอนเด็กๆ ถ้าใครยังไม่เคยไปทะเลเลย แล้วบังเอิญพ่อแม่พาไปเที่ยวทะเลที่แรกที่เกาะห้องจังหวัดกระบี่ล่ะก็ คุณคงตื่นตาตื่นใจกับภาพที่เห็นเป็นที่สุด เพราะมันไม่ต่างอะไรกับคำว่าสวรรค์บนดิน อันนี้ไม่ได้โอเว่อร์แต่อย่างใด เพราะที่เกาะห้องนี้มีทัศนียภาพที่งดงามมาก เรียกว่าติดอันดับโลก ฝรั่งเห็นเป็นต้องอึ้งเลยก็ว่าได้ เกาะห้อง หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เกาะเหลาบิเละ’ เป็นเกาะเล็กๆ แต่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติมาก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ถูกล้อมรอบด้วยทะเลสีคราม มีปะการังและกัลปังหามากมายรอบเกาะ ลักษณะพิเศษของเกาะห้อง คือบริเวณอ่าวห้องที่เปรียบเสมือนสระว่ายน้ำส่วนตัวที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติขนาดใหญ่ มีผนังเป็นหน้าผาชันล้อมรอบ ลักษณะคล้ายห้อง นี่คงเป็นที่มาของชื่อ ‘เกาะห้อง’ นั่นเอง มีประตูทางเข้าแค่ทางเดียว กว้างประมาณ 10 เมตร สามารถนำเรือเข้าไปได้ (แหม..ฟังดูลึกลับน่าค้นหาจริงๆ ) ที่นี่เหมาะแก่การเล่นน้ำเป็นที่สุด เพราะน้ำไม่ลึกมาก แถมน้ำใสราวกระจก และมีหาดทรายขาวละเอียด นอกจากนี้ที่นี่ยังใช้เป็นสถานที่หลบคลื่นลมของชาวประมงเวลาที่มีพายุเข้าอีกด้วย เรียกว่าธรรมชาติสรรค์สร้างโดยแท้จริง นอกจากเก็บเกี่ยวความสวยงามทางสายตา ความเพลิดเพลินและความสงบทางใจแล้ว ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย เกาะห้อง เกาะห้อง เกาะห้อง      เกาะห้อง                 จุดที่น่าสนใจอีกจุดของเกาะห้องคือ ‘อ่าวบิเละ’ เป็นอ่าวที่มีหาดทรายโค้งรูปนกบิน มีหาดทรายขาวละเอียดน้ำทะเลสีเขียวมรกต เหมาะแก่การเล่นน้ำ และห่างชายหาดลงไปมีปะการังและกัลปังหาที่สวยงามและสมบูรณ์มากมายให้นักท่องเที่ยวได้ดูกันอย่างจุใจ จนทำให้ที่นี่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นแหล่งชมปะการังน้ำตื้นที่สวยงามติดอันดับ 1  ใน 10 ของโลก แค่หลับตานึกภาพตามก็แทบอดใจไม่ไหวแล้วล่ะสิ เกาะห้อง                                                                                                                       เกาะห้อง เกาะห้องสามารถเที่ยวได้ทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่เหมาะสมคือ กลางเดือน พ.ย. – ต้นเดือน พ.ค. การเดินทางมาเกาะห้อง ให้เดินทางไปตามถนนอ่าวลึก-กระบี่ แยกไปตามทางเข้าหาดนพรัตน์ แล้วเลยไปทางแหลมป่อง และนั่งเรือต่อไปอีก 30 นาทีคุณก็จะได้ตื่นตาตื่นใจกับความงามและความอัศจรรย์ที่อยู่ตรงหน้าแล้ว เกาะห้อง เกาะห้อง เกาะห้อง เกาะห้อง                         เยือนเกาะห้อง...แหล่งปะการังงดงามติดอันดับโลก

http://www.traveladdict.in.th/wp-content/uploads/2012/09/เกาะห้อง8.jpg

เกาะห้อง

เกาะห้อง

 เกาะห้อง

ตอนเด็กๆ ถ้าใครยังไม่เคยไปทะเลเลย แล้วบังเอิญพ่อแม่พาไปเที่ยวทะเลที่แรกที่เกาะห้องจังหวัดกระบี่ล่ะก็ คุณคงตื่นตาตื่นใจกับภาพที่เห็นเป็นที่สุด เพราะมันไม่ต่างอะไรกับคำว่าสวรรค์บนดิน อันนี้ไม่ได้โอเว่อร์แต่อย่างใด เพราะที่เกาะห้องนี้มีทัศนียภาพที่งดงามมาก เรียกว่าติดอันดับโลก ฝรั่งเห็นเป็นต้องอึ้งเลยก็ว่าได้

เกาะห้อง หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เกาะเหลาบิเละ’ เป็นเกาะเล็กๆ แต่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติมาก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ถูกล้อมรอบด้วยทะเลสีคราม มีปะการังและกัลปังหามากมายรอบเกาะ ลักษณะพิเศษของเกาะห้อง คือบริเวณอ่าวห้องที่เปรียบเสมือนสระว่ายน้ำส่วนตัวที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติขนาดใหญ่ มีผนังเป็นหน้าผาชันล้อมรอบ ลักษณะคล้ายห้อง นี่คงเป็นที่มาของชื่อ เกาะห้อง’ นั่นเอง มีประตูทางเข้าแค่ทางเดียว กว้างประมาณ 10 เมตร สามารถนำเรือเข้าไปได้ (แหม..ฟังดูลึกลับน่าค้นหาจริงๆ ) ที่นี่เหมาะแก่การเล่นน้ำเป็นที่สุด เพราะน้ำไม่ลึกมาก แถมน้ำใสราวกระจก และมีหาดทรายขาวละเอียด นอกจากนี้ที่นี่ยังใช้เป็นสถานที่หลบคลื่นลมของชาวประมงเวลาที่มีพายุเข้าอีกด้วย เรียกว่าธรรมชาติสรรค์สร้างโดยแท้จริง นอกจากเก็บเกี่ยวความสวยงามทางสายตา ความเพลิดเพลินและความสงบทางใจแล้ว ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้อีกด้วย

เกาะห้อง

เกาะห้อง

เกาะห้อง

เกาะห้อง

เกาะห้อง

     เกาะห้อง

                จุดที่น่าสนใจอีกจุดของเกาะห้องคือ อ่าวบิเละ’ เป็นอ่าวที่มีหาดทรายโค้งรูปนกบิน มีหาดทรายขาวละเอียดน้ำทะเลสีเขียวมรกต เหมาะแก่การเล่นน้ำ และห่างชายหาดลงไปมีปะการังและกัลปังหาที่สวยงามและสมบูรณ์มากมายให้นักท่องเที่ยวได้ดูกันอย่างจุใจ จนทำให้ที่นี่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นแหล่งชมปะการังน้ำตื้นที่สวยงามติดอันดับ 1  ใน 10 ของโลก แค่หลับตานึกภาพตามก็แทบอดใจไม่ไหวแล้วล่ะสิ
เกาะห้อง

เกาะห้อง

                                                                                                                      เกาะห้อง

เกาะห้องสามารถเที่ยวได้ทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่เหมาะสมคือ กลางเดือน พ.ย. – ต้นเดือน พ.ค. การเดินทางมาเกาะห้อง ให้เดินทางไปตามถนนอ่าวลึก-กระบี่ แยกไปตามทางเข้าหาดนพรัตน์ แล้วเลยไปทางแหลมป่อง และนั่งเรือต่อไปอีก 30 นาทีคุณก็จะได้ตื่นตาตื่นใจกับความงามและความอัศจรรย์ที่อยู่ตรงหน้าแล้ว

 เกาะห้อง

เกาะห้อง

เกาะห้อง

 เกาะห้อง

เกาะห้อง

เกาะห้อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


เยือนเกาะห้อง...แหล่งปะการังงดงามติดอันดับโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น