วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

เร้นกายจากความวุ่นวาย มานอนสบายที่บ้านกรูด เร้นกายจากความวุ่นวาย มานอนสบายที่บ้านกรูดบ้านกรูด บ้านกรูด ถ้าใครเบื่อความวุ่นวายของกรุงเทพฯ ลองเดินทางมาพบกับชายหาดอันเงียบสงบกันดูไหม กับทะเลบ้านกรูด จังหวัดประจวบคิรีขันธ์  แล้วคุณจะลืมความวุ่นวายของเมืองกรุงไปได้เลย บ้านกรูด ทะเลอันเงียบสงบของบ้านกรูด ชายหาดบ้านกรูดนั้นอยู่ในตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ ด้วยความสวยงาม และทะเลอันสงบงามของที่นี่ทำให้ชาวบ้านต่างลุกขึ้นมาต่อต้านโครงการโรงไฟฟ้าบ่อนอก-หินกรูด เพื่อที่จะรักษาธรรมชาติอันสวยงามแห่งนี้ไว้ตลอดไป บ้านกรูด บ้านกรูด ชายหาดของที่นี่ยาวประมาณ 12 กิโลเมตร ขนานไปกับถนนเลียบชายหาด  ที่เรียกว่าบ้านกรูดเพราะแต่ก่อนที่นี่มีต้นมะกรูดขึ้นมากมาย จึงเป็นที่มาของชื่อบ้านกรูด หาดบ้านกรูดนั้น จะแบ่งเป็น หาดบ้านกรูดเหนือ และหาดบ้านกรูดใต้ โดยจะมีเขาธงชัยคั่นอยู่ตรงกลาง ถ้าพูดถึงความสงบเงียบนั้นหาดบ้านกรูดเหนือจะเงียบสงบมากกว่าเพราะเป็นหาดส่วนตัวไม่มีถนนกั้น ส่วนหาดบ้านกรูดใต้จะติดกับถนนมีรีสอร์ทเรียงรายอยู่มากมาย บ้านกรูด  พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ นอกจากชายหาดที่สวยงามแล้วที่นี่ยังมีที่เที่ยวอีกหนึ่งที่นั่นคือเขาธงชัย ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ สร้างขึ้นจากแรงศรัทธาของมหาชนทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์เป็นปีที่ 50 และพระพุทธกิติสิริชัย หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า หลวงพ่อใหญ่ พระพุทธรูปสีทององค์ใหญ่ โดยชาวบ้านสร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวาย สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบห้ารอบ และบนเขาธงชัยยังเป็นจุดชมวิวทะเลบ้านกรูดที่สวยงามอีกด้วย บ้านกรูด พระพุทธกิติสิริชัย การเดินทาง รถยนต์ การเดินทางไปบ้านกรูดทำได้ง่าย โดยคุณใช้ทางหลวงหมายเลข 4 หรือถนนเพชรเกษม พอถึงกิโลเมตรที่ 382 ก็ให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนเพชรเกษม-บ้านกรูด แล้วข้ามทางรถไฟไปประมาณ 10 กิโลเมตร ก็จะถึงถนนเลียบหาดบ้านกรูด รถประจำทาง จากสายใต้ใหม่จะมีรถของบริษัทบางสะพานทัวร์วิ่งจากกรุงเทพฯ-บางสะพาน แล้วลงแยกบ้านกรูด จะมีรถมอเตอร์ไซค์บริการเข้าบ้านกรูดตลอด 24 ชั่วโมง   รถไฟ มีรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปบ้านกรูดตั้งแต่รอบ 8.05 น. ไปจนถึง 22.50 น. แล้วเมื่อลงรถไฟที่สถานีบ้านกรูดก็ใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างเดินทางสู่หาดบ้านกรูด   บ้านกรูด บ้านกรูด บ้านกรูด บ้านกรูด บ้านกรูด บ้านกรูด หาดบ้านกรูด หาดบ้านกรูด Credit:

เร้นกายจากความวุ่นวาย มานอนสบายที่บ้านกรูด เร้นกายจากความวุ่นวาย มานอนสบายที่บ้านกรูด
บ้านกรูด

บ้านกรูด

บ้านกรูด

ถ้าใครเบื่อความวุ่นวายของกรุงเทพฯ ลองเดินทางมาพบกับชายหาดอันเงียบสงบกันดูไหม กับทะเลบ้านกรูด จังหวัดประจวบคิรีขันธ์  แล้วคุณจะลืมความวุ่นวายของเมืองกรุงไปได้เลย

บ้านกรูด

บ้านกรูด

ทะเลอันเงียบสงบของบ้านกรูด

ชายหาดบ้านกรูดนั้นอยู่ในตำบลธงชัย อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ ด้วยความสวยงาม และทะเลอันสงบงามของที่นี่ทำให้ชาวบ้านต่างลุกขึ้นมาต่อต้านโครงการโรงไฟฟ้าบ่อนอก-หินกรูด เพื่อที่จะรักษาธรรมชาติอันสวยงามแห่งนี้ไว้ตลอดไป

บ้านกรูด

บ้านกรูด

บ้านกรูด

ชายหาดของที่นี่ยาวประมาณ 12 กิโลเมตร ขนานไปกับถนนเลียบชายหาด  ที่เรียกว่าบ้านกรูดเพราะแต่ก่อนที่นี่มีต้นมะกรูดขึ้นมากมาย จึงเป็นที่มาของชื่อบ้านกรูด หาดบ้านกรูดนั้น จะแบ่งเป็น หาดบ้านกรูดเหนือ และหาดบ้านกรูดใต้ โดยจะมีเขาธงชัยคั่นอยู่ตรงกลาง ถ้าพูดถึงความสงบเงียบนั้นหาดบ้านกรูดเหนือจะเงียบสงบมากกว่าเพราะเป็นหาดส่วนตัวไม่มีถนนกั้น ส่วนหาดบ้านกรูดใต้จะติดกับถนนมีรีสอร์ทเรียงรายอยู่มากมาย

บ้านกรูด

บ้านกรูด

 พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ

นอกจากชายหาดที่สวยงามแล้วที่นี่ยังมีที่เที่ยวอีกหนึ่งที่นั่นคือเขาธงชัย ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ สร้างขึ้นจากแรงศรัทธาของมหาชนทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงครองราชย์เป็นปีที่ 50 และพระพุทธกิติสิริชัย หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า หลวงพ่อใหญ่ พระพุทธรูปสีทององค์ใหญ่ โดยชาวบ้านสร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวาย สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบห้ารอบ และบนเขาธงชัยยังเป็นจุดชมวิวทะเลบ้านกรูดที่สวยงามอีกด้วย

บ้านกรูด

บ้านกรูด

พระพุทธกิติสิริชัย

การเดินทาง

รถยนต์

การเดินทางไปบ้านกรูดทำได้ง่าย โดยคุณใช้ทางหลวงหมายเลข 4 หรือถนนเพชรเกษม พอถึงกิโลเมตรที่ 382 ก็ให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนเพชรเกษม-บ้านกรูด แล้วข้ามทางรถไฟไปประมาณ 10 กิโลเมตร ก็จะถึงถนนเลียบหาดบ้านกรูด

รถประจำทาง

จากสายใต้ใหม่จะมีรถของบริษัทบางสะพานทัวร์วิ่งจากกรุงเทพฯ-บางสะพาน แล้วลงแยกบ้านกรูด จะมีรถมอเตอร์ไซค์บริการเข้าบ้านกรูดตลอด 24 ชั่วโมง

 

รถไฟ

มีรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปบ้านกรูดตั้งแต่รอบ 8.05 น. ไปจนถึง 22.50 น. แล้วเมื่อลงรถไฟที่สถานีบ้านกรูดก็ใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างเดินทางสู่หาดบ้านกรูด

 

บ้านกรูด

บ้านกรูด

บ้านกรูด

บ้านกรูด

บ้านกรูด

บ้านกรูด

บ้านกรูด

บ้านกรูด

บ้านกรูด

หาดบ้านกรูด

หาดบ้านกรูด

หาดบ้านกรูด


Credit:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น