วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

หาดเจ้าสำราญ หาดเจ้าสำราญ หาดเจ้าสำราญนั้นเป็นชายหาดที่นอกจากจะมีความสวยงามด้านทัศนียภาพแล้วที่นี่ยังมีความสำคัญในแง่ของประวัติสาสตร์อีกด้วย หาดเจ้าสำราญ หาดเจ้าสำราญ                 มีประวัติที่เล่าว่าหาดเจ้าสำราญนั้น สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เคยเสด็จมาที่นี่พร้อมกับสมเด็จพระเอกาทศรถ ทรงประทับอยู่ที่นี่เป็นเวลาหลายวันเพราะพระองค์ทรงพอพระราชหฤทัยในความงามของหาดแห่งนี้ จนทำให้ชาวบ้านเรียกขานหาดแห่งนี้ว่าหาดเจ้าสำราญจนมาถึงปัจจุบัน หาดเจ้าสำราญ หาดเจ้าสำราญ           หลังจากนั้นที่นี่ก็ได้รับความนิยมในความเป็นสถานที่ตากอากาศ โดยเฉพาะในสมัยรัชการที่ 6 พระองค์ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สร้างพระตำหนักที่ประทับขึ้น เรียกว่า พระตำหนักหาดเจ้าสำราญ แต่ต่อมาได้มีการรื้อและไปสร้างใหม่ที่มฤคทายวัน หาดเจ้าสำราญ  หาดเจ้าสำราญ                 หาดเจ้าสำราญห่างจากตลาดเมืองเพชรบุรีเพียง 15 กิโลเมตร  มีบรรยากาศที่เงียบสงบ น้ำทะเลใสสะอาด ลมทะเลพัดเย็นสบาย และที่นี่ยังอุดมสมบูรณ์ ไปด้วยสัตว์ทะเลมากมายทั้ง ปูเสฉวน แมงกะพรุน หอย และยังมีที่พักร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ให้บริการนักท่องเที่ยว การเดินทาง รถยนต์ จากตลาดเมืองเพชรบุรีให้ขับรถไปตามทางหลวงหมายเลข 3177 ประมาณ 15 กิโลเมตร รถโดยสารประจำทาง                 มีรถสองแถวที่วิ่งระหว่างตัวเมืองเพชรบุรี ไปยังหาดเจ้าสำราญ โดยรถจะจอดบริเวณข้างๆ ธนาคารกรุงไทย ใกล้กับหอนาฬิกา รถสองแถวจะมีบริการตั้งแต่เวลา 7.30-18.30 น. หาดเจ้าสำราญ  หาดเจ้าสำราญ หาดเจ้าสำราญ  หาดเจ้าสำราญ หาดเจ้าสำราญ  หาดเจ้าสำราญ             สราญเบิกบานใจไปกับหาดเจ้าสำราญ เพชรบุรี

หาดเจ้าสำราญ

หาดเจ้าสำราญ

หาดเจ้าสำราญ

หาดเจ้าสำราญนั้นเป็นชายหาดที่นอกจากจะมีความสวยงามด้านทัศนียภาพแล้วที่นี่ยังมีความสำคัญในแง่ของประวัติสาสตร์อีกด้วย

หาดเจ้าสำราญ

หาดเจ้าสำราญ

หาดเจ้าสำราญ

                มีประวัติที่เล่าว่าหาดเจ้าสำราญนั้น สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เคยเสด็จมาที่นี่พร้อมกับสมเด็จพระเอกาทศรถ ทรงประทับอยู่ที่นี่เป็นเวลาหลายวันเพราะพระองค์ทรงพอพระราชหฤทัยในความงามของหาดแห่งนี้ จนทำให้ชาวบ้านเรียกขานหาดแห่งนี้ว่าหาดเจ้าสำราญจนมาถึงปัจจุบัน

หาดเจ้าสำราญ
หาดเจ้าสำราญ

หาดเจ้าสำราญ

          หลังจากนั้นที่นี่ก็ได้รับความนิยมในความเป็นสถานที่ตากอากาศ โดยเฉพาะในสมัยรัชการที่ 6 พระองค์ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สร้างพระตำหนักที่ประทับขึ้น เรียกว่า พระตำหนักหาดเจ้าสำราญ แต่ต่อมาได้มีการรื้อและไปสร้างใหม่ที่มฤคทายวัน

หาดเจ้าสำราญ

หาดเจ้าสำราญ

 หาดเจ้าสำราญ

                หาดเจ้าสำราญห่างจากตลาดเมืองเพชรบุรีเพียง 15 กิโลเมตร  มีบรรยากาศที่เงียบสงบ น้ำทะเลใสสะอาด ลมทะเลพัดเย็นสบาย และที่นี่ยังอุดมสมบูรณ์ ไปด้วยสัตว์ทะเลมากมายทั้ง ปูเสฉวน แมงกะพรุน หอย และยังมีที่พักร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ให้บริการนักท่องเที่ยว

การเดินทาง

รถยนต์

จากตลาดเมืองเพชรบุรีให้ขับรถไปตามทางหลวงหมายเลข 3177 ประมาณ 15 กิโลเมตร

รถโดยสารประจำทาง

                มีรถสองแถวที่วิ่งระหว่างตัวเมืองเพชรบุรี ไปยังหาดเจ้าสำราญ โดยรถจะจอดบริเวณข้างๆ ธนาคารกรุงไทย ใกล้กับหอนาฬิกา รถสองแถวจะมีบริการตั้งแต่เวลา 7.30-18.30 น.

 หาดเจ้าสำราญ

หาดเจ้าสำราญ

 หาดเจ้าสำราญ

 หาดเจ้าสำราญ

หาดเจ้าสำราญ

 หาดเจ้าสำราญ

 หาดเจ้าสำราญ

หาดเจ้าสำราญ

 หาดเจ้าสำราญ

 

 

 

 

 

 

สราญเบิกบานใจไปกับหาดเจ้าสำราญ เพชรบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น